Làm đẹp

Mách bạn cách giảm cân sau Tết hiệu quả

Một số phương pháp ăn uống có thể giảm cân an toàn hiệu quả. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên thì bạn cần phải điều chỉnh lại lối sống, chế độ ăn uống, vận động một cách lâu dài nếu muốn cơ thể gọn.

1. Một số loại thực phẩm giảm mỡ tự nhiên nên đưa vào thực đơn ăn kiêng

Chanh

Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng của mình nhé!

Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt

Đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy!

Trà xanh

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Các loại hoa quả như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

2. Vận động thường xuyên

Một lối sống ít vận động làm chậm quá trình trao đổi chất, vì cơ thể chúng ta nhận ra rằng không cần đến năng lượng. Bạn cần đặt chuông báo thức để rời khỏi ghế ngồi sau mỗi giờ, đi bộ chừng 10 phút thức tỉnh cơ bắp hoạt động.

Bạn cần tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần từ 30-45 phút. Bài tập nên kết hợp giữa tập luyện tim mạch và giữ trọng lượng.

Nó giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày sắp tới, có thể cung cấp cho bạn sức mạnh, sự cân bằng và linh hoạt

3. Uống đủ nước

Uống đủ nước để giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn. Uống nhiều nước đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất. Nó có thể giúp bạn giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn. Tránh xa rượu, đồ uống có hàm lượng calo cao và đồ uống có đường khác, vì chúng có thể góp phần tăng cân và phá vỡ nỗ lực giảm cân của bạn. Bạn có thể thêm trái cây tươi như dưa chuột, quả mọng, kiwi, cam để thêm hương vị cho nước uống.

Trúc Chi t/h

Nguồn: Phụ Nữ News

Hoàng Hiệp
Share:
  • Cùng chuyên mục
  • Có thể bạn quan tâm
TẢI ỨNG DỤNG HAHALOLO
Mạng xã hội du lịch
×