Vui xõa

Bảo vệ môi trường đẳng cấp Nhật Bản: dùng “giấy origami” để gói kẹo

Bảo vệ môi trường đẳng cấp Nhật Bản: dùng "giấy origami" để gói kẹo

Kit Kat tại Nhật đã thành công chứng minh: Mỗi năm, họ đều khiến thế giới phải trầm trồ, nếu không vì hương vị mới thì cũng là… thiết kế giấy bọc mới!

Ít ai biết rằng, Kit Kat vốn là một thường hiệu lâu đời ở Anh, đơn giản vì loại kẹo xốp bọc chocolate này đã quá nổi tiếng ở… Nhật. Nhắc đến Kit Kat là nhắc đến những hương vị siêu độc lạ mà chỉ người Nhật mới nghĩ ra và (dám) làm, như súp miso, nước tương, wasabi, hồng ngọc, v.v…

Như một quy luật bất thành văn, cứ mỗi năm hãng Nestlé Nhật phải trình làng một hương vị mới với tiêu chí “càng độc đáo càng tốt”. Không chỉ người Nhật mà cả thế giới đều ngóng chờ xem sức sáng tạo của con người được đẩy xa đến đâu trong thanh kẹo nhỏ bé ấy. Không làm người tiêu dùng thất vọng, năm nay, Kit Kat trình làng một cải tiến hoàn toàn mới mẻ, nhưng không nằm ở hương vị mà là phần… giấy gói.

Bảo vệ môi trường đẳng cấp Nhật Bản: dùng

Kit Kat zero waste được trình làng.

Nhận thấy lượng tiêu thụ Kit Kat cực “khủng” ở Nhật (tầm 4 triệu thanh một ngày!), hãng Nestlé cũng hiểu rằng, trung bình mỗi ngày có 4 triệu giấy gói nhựa thải ra môi trường. “Bắt trend” zero waste rất nhanh, năm nay, hãng quyết phát triển loại giấy gói thân thiện với môi trường. Loại giấy này có chất liệu tái chế được, không phải nhựa nhưng độ dai và bền không hề thua kém. Độc đáo hơn, nó còn dai và dễ tạo hình tới mức có thể… gấp origami.

Với hình quảng cáo kẹo Kit Kat đi kèm hạc giấy gấp từ chính giấy gói kẹo, Nestlé Nhật Bản đã khẳng định rõ ràng thông điệp bảo vệ môi trường, cũng như vinh danh giá trị văn hóa Nhật trong sản phẩm của mình. Ngay lập tức, ý tưởng này được hoan nghênh hơn cả những vị kẹo độc đáo, lạ lùng của các năm trước.

Hình ảnh hạc giấy sẽ được in trên chính vỏ kẹo kèm hướng dẫn gấp hạc, như một cách nâng cao ý thức tiết kiệm với thông điệp: Không gì là bỏ đi, kể cả giấy gói.

Hãng dự kiến sẽ thay toàn bộ bao bì sản phẩm bằng loại “giấy origami” đặc biệt này từ tháng 9/2019. Có lẽ lúc đó, ngoài hạc giấy, chúng ta sẽ tha hồ chiêm ngưỡng 1001 tác phẩm origami từ giấy gói kẹo!

Đây không phải là lần đầu tiên Kit-Kat tham gia vào phong trào zero waste. Trước đó, hãng cũng đã thành công làm ra loại kẹo nói không với đường trắng. Bằng việc sử dụng đường hữu cơ từ hoa quả, không qua xử lý hóa học, giúp giảm tải đáng kể nhiên liệu trong quá trình sản xuất, người Nhật lần nữa chứng minh: Công nghệ và ý thức của họ thứ hai thì không ai dám xưng thứ nhất!

Source (Nguồn): Delish

 

Nguồn: kenh14

Xuân Thành
Share:
  • Cùng chuyên mục
  • Có thể bạn quan tâm
ỨNG DỤNG HAHALOLO
Mạng xã hội du lịch Việt Nam
×